SƠN LẠI LAN CAN SẮT MỘT CÁCH DỄ DÀNG

Qua một thời gian dài sử dụng, lan can cầu thang sắt sẽ bị rỉ sét hoặc bong tróc sơn làm cho lan can của gia đình bạn không còn đẹp như lúc mới. Sau đây thế giới sơn sẽ hướng dẫn bạn 4 bước giúp bạn “tút” lại lan can cầu thang sắt một vẻ đẹp như mới.

 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và đồ bảo hộ
- Bộ quần áo bảo hộ ( Bạn có thể sử dụng các bộ đồ quần áo cũ )
- Mắt kính bảo hộ
- Nón bảo hộ
Đây là những dụng cụ giúp bạn có thể thoải mái sử dụng mà không sợ bụi bặm hay sơn dính vào người

Bước 2: Làm sạch lan can cầu thang sắt
Chuẩn bị:
- Dấm, nước
- Cây sủi
- Bàn chải sắt
Pha dấm và nước theo tỉ lệ 50/50 tạo ra dung dịch có tính chất axit sẽ giúp tách các bụi bẩn từ lan can một cách dễ dàng. Sau đó sử dụng cây sủi hay bàn chải sắt để loại bỏ các vết sơn cũ rồi chùi sạch để khô mục đích là làm tăng độ bám của lớp sơn mới.

Bước 3: Xử lý những chổ bị rỉ sét của lan can cầu thang sắt
Chuẩn bị:
- Máy mài sử dụng đĩa tròn
- Giấy nhám, bàn chải sắt
- Chất trung hòa rỉ sét.
Loại bỏ những vết gỉ sét bằng cách dùng máy mài cà lên các chổ gỉ sét sau đó dùng giấy nhám chà bề mặt rỉ sét cho đến khi nào sạch và bóng loáng. Nếu không có máy mài bạn có thể sử dụng bàn chải sắt để cọ và làm sạch các chỗ gỉ sét. Dùng giấy nhám chà cho sạch sau đó dùng chất trung hòa gỉ sét chà lên chổ bị gỉ sét

Bước 4: Sơn lại bề mặt lan can cầu thang sắt
Chuẩn bị:
- Súng phun sơn hoặc cọ quét sơn
- Sơn lót chống rỉ và sơn phủ
Sau khi đã xử lý các bước trên đây là công đoạn cuối bắt đầu sơn lan can cầu thang sắt. Đầu tiên bạn sơn một lớp sơn lót chống rỉ sau đó để cho lớp sơn lót khô hẳn, tiếp tục sơn lớp sơn phủ skymax thứ hai bạn nhớ trước khi sơn phải kiểm tra bề mặt sơn chống rỉ phải khô và sạch như vậy lớp sơn mới bám tốt. Khi quét hoặc phun sơn nên chú ý phải đều tay như vậy bạn sẽ khiến lan can của gia đình trở nên đẹp hơn.