Ý Tưởng

CÁCH TỰ SƠN LẠI SÀN GỖ ĐƠN GIẢN

13/04/2024 09:16:47
Sau một thời gian sử dụng, bề mặt sàn gỗ nhà bạn có dấu hiệu bị cũ, hư hỏng... Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra nhất là với các sàn gỗ kém chất lượng. Biện pháp lúc này chính là việc sơn lại sàn gỗ để có thể giúp ngôi nhà của bạn có một diện mạo mới. Dưới đây là cách sơn sàn gỗ nhanh chóng, hiệu quả trong vòng 6 bước đơn giản mà Thế Giới Sơn muốn giới thiệu tới khách hàng
CÁCH TỰ SƠN LẠI SÀN GỖ ĐƠN GIẢN

 

Bước 1 : Chuẩn bị bề mặt.

Bước đầu tiên bạn phải kiểm tra xem sàn gỗ của mình có bị mối mọt, nấm mốc hoặc bị nứt, tách hay không. Nếu có những khu vực bị hỏng hay gỗ bung ra ngoài hãy thay thế tấm ván sàn khác hoặc sửa chữa chúng. Sau đó chà nhám nhẹ bằng giấy nhám mịn.Đây là công đoạn không phải là làm cho sàn gỗ trở nên trơn tru mà là để cho lớp sơn và sơn lót bám tốt vào bề mặt.

Bước 2 : Làm sạch sàn gỗ

Bước 3 : Sơn lót.

Để lớp sơn bám dính chặt chẽ, bạn nên áp dụng một lớp sơn lót PU trước đó. Bạn không nên sơn trong điều kiện thời tiết có độ ẩm quá cao. Để có hiệu quả cao, bạn nên áp dụng 2 lớp sơn lót cho sàn gỗ. Để cho chúng khô trước khi áp dụng một vài lớp sơn lên trên.

Bước 4 : Chà nhám bề mặt sàn

Đây là giai đoạn cần thiết, bạn có thể thấy những khuyết điểm trên lớp sơn. Hơn nữa điều này còn giúp cho sàn gỗ trở nên mịn hơn khi áp dụng lớp sơn cuối cùng. Sau khi bạn chà nhám xong, sử dụng một miếng vải sạch để lau sạch bụi bẩn. Không sử dụng vải rách hoặc giấy cho điều này, bởi vì nó sẽ để lại sợi trên sàn và làm hỏng lớp sơn.

Bước 5 : Sơn phủ PU lớp cuối

Bạn nên sử dụng con lăn để sơn sàn gỗ, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và có một lớp sơn mịn hơn. Đối với việc sơn PU cho sàn gỗ, bạn nên sử dụng bình xịt hoặc máy phun.
Nên áp dụng 2 lớp sơn trở lên, một số loại sơn có thể yêu cầu lên đến 3 lớp. Bạn nên áp dụng những lớp sơn mỏng, không nên sơn quá dầy. Lớp sơn mỏng làm cho sàn gỗ của bạn nhìn bóng hơn.

Bước 6 : Chờ đợi.

Nếu bạn sử dụng cả sơn lót, bạn sẽ có 5 – 6 lớp sơn trên sàn gỗ của bạn. Bạn nên chờ đợi một ngày hoặc lâu hơn trước khi đi bộ trên đó.