Năm bí quyết sử dụng stencil tường như dân chuyên nghiệp

Stencil tường là cách tuyệt vời để khiến căn phòng thêm hấp dẫn.


1. Mua ở đâu?
Hầu hết các cửa hàng DIY và các cửa hàng bán đồ mỹ thuật đều có rất nhiều loại stencil cắt sẵn. Thậm chí có những công ty còn tạo stencil theo thiết kế đặt hàng, do đó, bạn có thể thử tìm trên mạng. Hoặc để có được một dấu ấn cá nhân hơn, bạn có thể tự cắt cho mình những thiết kế riêng bằng giấy nến.

2. Chọn loại cọ phù hợp
Để việc sơn không mất nhiều công sức, bạn nên đầu tư loại cọ sơn phù hợp. Cọ sơn stencil chuyên dụng có hình tròn với những sợi lông cứng và ngắn và được thiết kế nhằm giúp bạn chấm sơn lên tường mà không làm lem sơn ra ngoài khuôn stencil. Bạn có thể tìm những dụng cụ này ở hầu hết các cửa hàng bán dụng cụ và phụ kiện trang trí.

3. Dùng keo
Nếu bạn đang in mẫu lên một bề mặt dựng đứng như một bức tường, sẽ hữu ích nếu bạn dùng loại keo cho stencil. Có bán ở hầu hết các cửa hàng bán đồ nghệ thuật và cửa hàng DIY, loại keo này giúp giữ cố định khuôn stencil trong khi sơn.

4. Chia công việc thành từng công đoạn

Bạn nên bắt đầu từ ngoài vào trong, chấm nhẹ sơn dọc theo mép của stencil để tạo đường viền trước khi chuyển vào giữa. Việc này giúp ngăn không cho sơn lọt vào giữa các mép. Dùng chổi lấy sơn thật cẩn thận - chỉ một chút sơn thôi cũng có thể làm hỏng tác phẩm.

5. Không vội vàng
In stencil có thể là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, do đó, hãy đảm bảo bạn có nhiều thời gian để không phải vội vã. Làm thật chậm từng công đoạn nhỏ chính là bí quyết để công việc stencil trở nên nhẹ nhàng. Vẽ thiết kế của bạn thành các lớp mỏng và cầm sẵn một chiếc khăn để lau sơn thừa.