Ý Tưởng

BÍ QUYẾT BẢO VỆ CĂN NHÀ LUÔN MỚI TRONG MÙA MƯA

13/04/2024 09:16:47
Mùa mưa khiến căn nhà của bạn dễ bị ẩm mốc và hư hỏng ít nhiều. Điều này khiến bạn không khỏi lo lắng về tuổi thọ của tổ ấm thân yêu. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn loại bỏ nỗi lo lắng này:
BÍ QUYẾT BẢO VỆ CĂN NHÀ LUÔN MỚI TRONG MÙA MƯA

 Vệ sinh, sửa chữa trần tường nhà

Trần và tường nhà là hai bộ phận rất dễ bị thấm nước, bị ẩm và nứt trong mùa mưa. Chính vì vậy để bảo vệ căn nhà luôn mới trong mùa mưa thì bạn không thể bỏ qua việc vệ sinh, sửa chữa lại trần, tường nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo dưỡng, sửa chữa lớp sơn tường nhà bằng sơn chống thấm để nước mưa không bị ngấm vào tường gây hư hỏng.

Vệ sinh mái nhà

Mái nhà là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong mùa mưa. Rác, bụi bẩn và những tác nhân khác có thể khiến mái nhà của bạn cũ kỹ và hư hỏng. Vì vậy, đừng quên việc sửa sang lại mái nhà, lợp những lớp phủ chống thấm lên mái để giữ cho căn nhà luôn mới sau mùa mưa.

Vệ sinh đồ dùng nội thất

Mùa mưa không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bề ngoài ngôi nhà mà bên trong cũng ảnh hưởng không ít. Vào mùa mưa độ ẩm không khí cao nên đồ nội thất dễ bị ẩm mốc, cũ và hư hỏng. Vì vậy, khi mùa mưa đến, bạn phải vệ sinh cẩn thận, chu đáo từ khăn, thảm, ghế sofa đến sàn nhà, cửa ra vào. Có như vậy, căn nhà của bạn sẽ luôn sạch sẽ, mới dù đó là mùa mưa.

Sân vườn

Để đảm bảo trong mùa mưa, cây cối sẽ không làm ảnh hưởng đến căn nhà của bạn thì tốt nhất bạn nên chặt bớt cành, nhánh cây. Điều này có thể làm hạn chế những rủi ro gây tai nạn cho mọi người và cho cả căn nhà của bạn.

Những việc làm tuy nhỏ nhưng lại rất hiệu quả trong việc giữ gìn căn nhà của bạn luôn mới bất chấp mưa giông phải không nào! Căn nhà cũng giống như một đứa con tinh thần là nơi trú ngụ của các thành viên trong gia đình. Skymax rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn bảo vệ tổ ấm thân yêu.