Ý Tưởng

THẮP SÁNG CĂN PHÒNG CÓ KHÔNG GIAN TỐI

13/04/2024 09:16:47
Mặc dù thị hiếu người tiêu dùng khác nhau đáng kể, nhưng hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng họ muốn không gian căn phòng của họ cảm thấy tươi sáng cà cởi mở.
THẮP SÁNG CĂN PHÒNG CÓ KHÔNG GIAN TỐI

 Mặc dù thị hiếu người tiêu dùng khác nhau đáng kể, nhưng hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng họ muốn không gian căn phòng của họ cảm thấy tươi sáng cà cởi mở. Ngay cả khi chọn những căn phòng tối( bức tường màu đen, xám...) cân bằng ánh sáng và bóng tối là chìa khóa để thỏa mãn nhu cầu của mọi người. Không ai muốn dành thời gian ở trong căn phòng ngột ngạt. Nhưng nếu bạn đang ở trong một ngôi nhà hay căn hộ có không gian ánh sáng bị hạn chế, bạn sẽ làm gì? May măn thay, có một số cách dễ dàng để làm sáng căn phòng tối. Hãy theo dõi chúng tôi nhé!

Chọn màu sắc một cách khôn ngoan

Chúng tôi sẽ chia sẽ những màu sắc cực kỳ quan trọng khi bạn muốn làm sáng căn phòng tối. Điều cơ bản cũng là cốt lõi nhất là sơn tường của bạn. Nhưng nếu bạn đang ở trong một nhà cho thuê (hoặc chỉ không muốn đối phó với những rắc rối của việc sử dụng giấy dán tường), bạn có thể sử dụng màu sắc trên tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn, thảm và nhiều thứ khác.

Một số đề xuất những màu tốt nhất giúp bạn làm sáng căn phòng:

+ Trắng

+ Luyện kim

+ Hoa oải hương

+ Các màu trung tính: nâu và xám nhẹ.

+ Màu sắc rực rỡ như cam, đỏ hoặc xanh lá cây.

Những vật dụng trang trí sáng màu giúp không gian tối này cảm thấy sáng và vui vẻ.

Không gian âm

Trong trường thiết kế, mọi người tìm hiểu về khái niệm không gian âm, hoặc không gian màu trắng. Đây thường là không gian trống xung quanh một đối tượng tiêu cự hoặc các phần của thiết kế để trống có chủ ý. Tuy nhiên, không gian dường như trống rỗng không có mục đích. Không gian tiêu cực cho mắt bạn một nơi để nghỉ ngơi, cho phép bạn bắt được hơi thở thị giác của mình, có thể nói như vậy.

Khi bạn muốn làm sáng căn phòng tối, đừng quên để lại không gian âm. Điều này mở ra một căn phòng, giúp nó cảm thấy lớn hơn và sáng hơn. Hãy suy nghĩ thông qua các phòng cảm thấy tối nhất và áp đảo nhất. Chúng thường chứa đầy sự bừa bộn. Ngay cả một không gian nhỏ, thiếu sáng cũng có thể cảm thấy sáng hơn và lớn hơn bằng cách di chuyển một số đồ nội thất ra ngoài và mở ra một số không gian trên tường.

Bộ ga giường và tác phẩm nghệ thuật ánh sáng mang đến cho không gian nhẹ nhàng.

Thêm gương

Khi bạn chiến đấu để có thêm ánh sáng, gương là một đồng minh tuyệt vời. Đặc tính phản chiếu của chúng giúp kéo dài tuổi thọ của sóng ánh sáng trong phòng, giúp bạn có được nhiều tiếng nổ hơn cho mọi nguồn sáng trong phòng. Hãy thử! Đặt gương phía sau hoặc trực tiếp từ nguồn sáng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy không gian sáng hơn và thoáng hơn sẽ đơn giản hơn vì gương phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng.

Nếu bạn nghĩ rằng gương là một bổ sung nhàm chán cho căn phòng của bạn, hãy nghĩ lại. Chúng tôi đã có một hướng dẫn hữu ích về cách sử dụng gương như một yếu tố thiết kế đáng nhớ.

Một chiếc gương phản chiếu ánh sánh xung quanh không gian, giúp căn phòng cảm thấy sáng hơn đáng kể.

 

Đồ nội thất phù hợp

Khi bạn muốn tạo cho không gian cảm giác như có nhiều ánh sáng hơn, hãy xem xét độ sáng của đồ nội thất của bạn. Đồ nội thất tối màu, thấp xuống đất cảm thấy nặng nề. Nếu đồ nội thất quá nhiều mọi người có thể cảm thấy như nó hút ánh sáng từ căn phòng. Để làm sáng căn phòng tối, hãy chọn những mảnh màu sáng hơn, trông nhẹ hơn.

Bức tường xám phối hợp vừa đủ với đồ trang trí nội thất sáng màu.

Thêm ánh sáng

Nếu bạn đang cố gắng làm sáng căn phòng tối, đã đến lúc sáng tạo với ánh sáng của bạn. Trong không gian nhỏ, đừng ngại treo đèn từ trần nhà hoặc gắn chúng lên tường. Đèn treo không chỉ dành cho nhà bếp! Xóa không gian từ bàn nhấn cho đèn. Đặt một cái đèn sàn phía sau ghế sofa. Ngay cả những phòng nhỏ gọn nhất cũng có không gian để chiếu sáng. Trên thực tế, việc bổ sung một lượng ánh sáng vừa đủ sẽ thực sự khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn, do đó, nó đáng để bạn hy sinh trong không gian mà bạn phải thực hiện.

Hãy sáng tạo với ánh sáng của bạn.

 

-------------------------------------------------

Hotline Skymax Việt Nam:19002073